• Trang Chủ
  • Trĩ Hỗn Hợp
  • Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp

Điểm trung bình 9/10 ( 368 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngày càng trở nên phổ biến do tính chất công việc và thói quen sinh hoạt của cuộc sống hiện đại. Khi có những biểu hiện mắc bệnh trĩ thì nhiều người bệnh thường bỏ qua và chẳng mấy quan tâm khiến cho tình trạng càng nặng thêm dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp. Trĩ hỗn hợp là một loại bệnh trĩ gây ra nhiều đau đớn và khó khăn cho người bệnh.

Vậy, tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Chúng ta hãy cùng đến với những chia sẻ từ các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Bắc Giang để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Theo y khoa, do vị trí giải phẫu không giống nhau nên bệnh trĩ phân thành 3 loại trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp. Cách hậu môn khoảng 2cm và có các nếp gấp hậu môn. Nếu búi trĩ nằm ở vị trí bên trên nếp gấp này là trĩ nội, nằm ở dưới nếp gấp là trĩ ngoại. Đặc biệt nếu búi trĩ nằm ở vụ trí cả trên và dưới nếp gấp thì được coi là trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ hỗn hợp là bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tâm sinh lý của người bệnh. Cụ thể như:

Gây viêm nhiễm

Các búi trĩ khi bị nghẹt sẽ gây ra các viêm nhiễm ở các mức độ khác. Điều này còn  tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân. Lúc này hậu môn sẽ có triệu chứng sưng rõ rệt, tình trạng nhiễm trùng nhiều nơi ở hậu môn sẽ phát triển mạnh và lan rộng tạo viêm nhiễm ở niêm mạc dưới. Đặc biệt là xung quanh hậu môn sẽ xuất hiện apxe hậu môn trực tràng.

Gây hoại tử

Việc búi thịt có kích thước lớn bị đè nén, thắt chặt làm cho máu không lưu thông sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử búi thịt thừa và lan ra vùng đệm hoặc ống hậu môn.

Gây bệnh phụ khoa ở nữ giới

Chất dịch nhầy hoặc những viêm loét từ hậu môn là một ổ vi khuẩn sẽ tấn công đến vùng kín nữ giới gây nên các bệnh phụ khoa khác. Bởi âm đạo của nữ giới có cấu tạo cách hậu môn không xa nên rất dễ bị lây lan viêm nhiễm.

Gây mất máu

Vi khuẩn từ phân hoặc tích tụ do viêm loét sẽ tấn công ngược vào đường máu gây nhiễm trùng. Đối với trĩ hỗn hợp, nếu chủ quan không điều trị, tình trạng thường xuyên ra máu sẽ kéo dài gây thiếu máu, chóng mặt, nhức đầu cho cơ thể.

Gây ảnh hưởng đến tâm lý

Do luôn phải chịu đựng nỗi đau gây ra từ bệnh trĩ nên sẽ rơi vào trạng thái stress, suy nhược, cáu bẳn, đặc biệt là mất hứng thú trong chuyện chăn gối.

Gây ảnh hưởng đến đường ruột

Búi trĩ có kích thước lớn sẽ chèn ép từ ống hậu môn ra đến cửa hậu môn khiến cho quá trình đại tiện bị ngưng trệ, phân dồn ứ ở thành ruột gây tắc nghẽn và quặn thắt cơ bụng, tình trạng này kéo dài sẽ làm suy yếu và đảo lộn chức năng hệ tiêu hóa.

Chữa bệnh trĩ hỗn hợp như thế nào?

chi-phi-mo-tri-ngoai

Do mức độ phức tạp của bệnh nên bệnh bệnh nhân không nên tự ý điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà. Cần điều trị dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia chuyên khoa. Theo các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Bắc Giang thì bệnh trĩ hỗn hợp có thể điều trị bằng nhiều cách.

Sử dụng thuốc

Khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường được chỉ định điều trị bằng cách uống thuốc tiêu trĩ. Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định uống những loại thuốc nhằm co búi trĩ, kháng viêm, tiêu sưng. Tuy nhiên, phương pháp này lại không mấy hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp.

Sử dụng phương pháp ngoại khoa

Hiện nay, có nhiều phương pháp ngoại khoa được sử đụng để điều trị bệnh trĩ hỗn hợp. Cụ thể như: phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su, phương pháp kẹp trĩ….Trong đó, không thể không kể đến phương pháp HCPT. Đây là phương pháp hiện đại có hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp và được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Bệnh nhân có thể yên tâm khi sử dụng phương pháp trên bởi những lợi ích mà nó đem lại như: an toàn, không gây tác dụng phụ, không biến chứng, thời gian hồi phục bệnh nhanh…

Điều trị trĩ hỗn hợp hiệu quả tại Bắc Giang

Phòng khám đa khoa Bắc Giang tự hào là một trong các phòng khám đi đầu trong việc áp dụng phương pháp HCPT vào điều trị bệnh trĩ hỗn hợp. Sau một thời gian dài áp dụng, phòng khám đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cũng như lời cảm ơn đến từ các bệnh nhân đã và đang được phòng khám điều trị.

Bởi vậy, nếu có thắc mắc gì về bệnh hay các vấn đề liên quan, bạn đọc có thể liên hệ đến phòng khám bệnh trĩ Bắc Giang tại 357-359 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang theo Hotline 0204 221 6666 hoặc click vào khung tư vấn để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí nhé.

Hy vọng, những thông tin vè bài viết tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp dưới đây có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh. Từ đó có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN NÊN TÌM HIỂU

Bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất Bắc Giang ở đâu?

Bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất- là từ khóa được rất nhiều bệnh nhân tìm kiếm. Bệnh trĩ khiến nhiều người gặp phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Các bác...

Chi phí cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền

Chi phí cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân khi bị bệnh trĩ. Cũng chính vì vấn đề tài chính mà nhiều bệnh nhân lựa chọn...

Tư vấn bệnh trĩ online có lợi ích gì? Nên chọn bệnh viện nào uy tín?

Tư vấn bệnh trĩ online hay bác sĩ tư vấn qua điện thoại là hình thức đang được rất nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu...

Bệnh trĩ nặng chữa bằng cách nào? Chữa ở đâu?

Trĩ là căn bệnh có nhiều người mắc nhất trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Bệnh trĩ khi không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn bệnh trĩ nặng...

Nguyên nhân bệnh trĩ chảy máu là gì?

Trĩ chảy máu là tình trạng gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Gây nên tình trạng mất máu, thiếu máu….. Vậy phải làm gì khi chảy máu trĩ?

Bệnh trĩ có chữa dứt điểm được không?

Trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ có chữa dứt điểm được không hiện nay có khá nhiều câu trả lời khác nhau, cũng chính vì thế mà bệnh nhâu phần nào cảm giác lo...

Chi phí phẫu thuật bệnh trĩ

Chi phí phẫu thuật bệnh trĩ bao nhiêu là phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết rõ hơn về vấn đề này.

Các giai đoạn của bệnh trĩ

Các giai đoạn của bệnh trĩ là các cấp độ phát triển của bệnh trĩ. Người bệnh cần chú ý tới các dấu hiệu ban đầu của bệnh để kịp thời điều trị và khám...



NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN
CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY KHI CÓ THỂ

(Thông tin hoàn toàn được bảo mật)

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !