• Trang Chủ
  • Trĩ Hỗn Hợp
  • Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Điểm trung bình 9/10 ( 368 lượt đánh giá )

Trĩ là kẻ thù không đội trời chung với hậu môn-trực tràng. Bệnh trĩ được chia làm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ hỗn hợp là “kẻ khó trị” nhất do tính phức tạp và khó điều trị của nó. Để đối phó với “kẻ khó trị” ấy, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ để nhận biết những dấu hiệu báo hiệu nó đến.

Càng nhanh xử lý những biểu hiện bệnh, càng sớm loại bỏ trĩ hỗn hợp. Biết về “triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp là gì?” sẽ giúp bạn đọc phát hiện bệnh sớm nhất. Khi đó, chuyện điều trị, chi phí và các hậu họa sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Những triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Để giúp bạn đọc có những thông tin chi tiết và rõ ràng nhất về triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Bắc Giang sẽ cung cấp một số triệu chứng cơ bản của bệnh. Do bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nộitrĩ ngoại nên những triệu chứng xảy ra có thể dễ gây lẫn lộn với trĩ nội hoặc trĩ ngoại.

Đau nhức hậu môn

Hầu như, đây sẽ là biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp chung nhất. Ban đầu, người bệnh cảm thấy cộm hậu môn, ngứa rát hoặc hậu môn bị sưng đỏ. Sau đó, khi búi thịt sa ra ngoài hậu môn, nó to dần và bị chèn ép. Bạn sẽ thấy đau đớn vì búi trĩ chứa dây thần kinh cảm giác. Bên cạnh đó, người bệnh có thể kèm theo triệu chứng sốt nhẹ. Biểu hiện đau mạnh hay nhẹ còn tùy vào trường hợp và mức độ của bệnh.

Dịch nhầy chảy ra ngoài hậu môn

Do nguyên nhân búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn, cơ vòng của hậu môn không thể kẹp chặt. Gây nên tình trạng dịch nhầy trong hậu môn bị chảy ra ngoài. Phần niêm mạc trực tràng trĩ bị tác động trong thời gian dài nên tiết ra nhiều dịch hơn. Khiến phần da hậu môn luôn trong tình trạng bị kích thích. Ngứa lỗ hậu môn vùng đệm xung quanh. Tình trạng này kéo dài có thể gây chàm hậu môn. Ở một số trường hợp còn xuất hiện tình trạng rò rỉ phân ra ngoài.

Búi trĩ sa ra ngoài

Đây là một trong những biểu hiện rõ của bệnh trĩ hỗn hợp. Vì trĩ hỗn hợp có sự kết hợp của trĩ ngoại, nên búi trĩ sẽ sa ra ngoài ngay ở giai đoạn đầu và gây cộm cho người bệnh. Búi trĩ có thể thụt vào nhưng sau một thời gian phát triển to dần. Nó đồng thời nối dài với búi trĩ nội nằm bên trong sẽ tạo thành một búi trĩ có kích thước lớn.

Sa búi trĩ cũng thường xảy ra khi bị nhiễm trùng ở bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội. Khi các búi trĩ bị tắc nghẹt, hoại tử rất dễ dẫn đến sa búi trĩ. Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Đại tiện ra máu

Đây là biểu hiện điển hình của bệnh trĩ hỗn hợp. Khi đi đại tiện, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các giọt máu tươi dính trên giấy lau hoặc lẫn vào trong phân. Nhưng cũng có khi người bệnh thấy máu chảy thành từng giọt. Có khi máu bắn thành tia.

Khi mắc bệnh trĩ hỗn hợp các đám rối tĩnh mạch tại vị trí trên đường răng lược sẽ phình ra và sa xuống, gây xung huyết và xuất hiện tình trạng đi đại tiện ra máu. Mức độ máu nhiều hay ít tùy theo mức độ nặng, nhẹ của người bệnh.

Dị vật ở hậu môn lòi ra ngoài

Đây là triệu chứng chủ yếu của trĩ nội ở giai đoạn bệnh giữa và cuối. Nguyên nhân là do khối trĩ nội ngày càng to làm cho niêm mạc và các tầng niêm mạc dưới và tầng hậu môn bị chia cách. Khi người bệnh đi đại tiện các khối trĩ có thể tụt xuống dưới các nếp gấp, đi qua ống hậu môn khiến các búi trĩ lòi ra ngoài. Khi đi đại tiện, vùng bụng người bệnh sẽ tác động mạnh tới vùng hậu môn. Đôi khi người bệnh chỉ cần ho hoặc mang vác nặng là búi trĩ cũng sa ra bên ngoài rất bất tiện và đau đớn.

Bị táo bón

Người mắc bệnh trĩ hỗn hợp thường đi kèm với tình trạng táo bón kéo dài, phân đi ra có dính máu tươi. Người bệnh mỗi khi đi vệ sinh thường rất khổ sở. Họ phải dùng hết sức để rặn và tống phân ra bên ngoài. Quá trình dùng lực để đẩy phân ra vô tình khiến cho bệnh trĩ ngày càng trầm trọng thêm.

Bạn đã biết cách phân biệt bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp chưa?

Nếu dựa trên các triệu chứng của bệnh trĩ thì bạn đọc có thể dựa vào một số thông tin dưới đây để có thể phân biệt các loại bệnh trĩ với nhau.

  • Đối với trĩ ngoại người bệnh thường chảy ít máu hơn và có cảm giác đau rát vì búi trĩ lòi ra ngoài rất sớm.
  • Đối với trĩ nội, người bệnh sẽ thấy hiện tượng chảy máu tươi rất nhiều nhưng lại không gây cho người bệnh cảm giác đau đớn như trĩ ngoại. Và chỉ khi nào tình trạng bệnh trở nặng, búi trĩ sa nhiều mới gây đau đớn.
  • Với bệnh trĩ hỗn hợp, người bệnh vừa chảy nhiều máu, vừa rất đau đớn và sẽ sớm thấy búi trĩ lồi ra ngoài hậu môn.

Người bệnh nếu bắt gặp những những hiện tượng hiện tượng bất thường ở vùng hậu môn như chảy máu hay lồi cục thịt thừa thì cần đi khám càng sớm càng tốt. Bởi đó có thể không chỉ là triệu chứng của trĩ hỗn hợp nói riêng và bệnh trĩ nói chung mà còn là của một số bệnh lý hậu môn – trực tràng như: polyp hậu môn, apxe hậu môn

Đến Phòng khám Đa khoa Bắc Giang để điều trị trĩ hỗn hợp hiệu quả

Bạn đọc hãy liên hệ đến Hotline miễn phí 0204 221 6666 hoặc click vào khung tư vấn phía dưới để được giải đáp những băn khoăn về bệnh. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Bắc Giang tại 357-359 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang để được khám và điều trị bởi các chuyên gia hàng đầu của phòng khám. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng phương pháp HCPT vào điều trị bệnh trĩ hỗn hợp. Đây là phương pháp hiện đại đã và đang được nhiều bệnh viện lớn ở cả trong và ngoài nước áp dụng và điều trị bệnh.

Hy vọng, những thông tin trong bài triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh và có cách phòng tránh bệnh một cách tốt nhất nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN NÊN TÌM HIỂU

Bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất Bắc Giang ở đâu?

Bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất- là từ khóa được rất nhiều bệnh nhân tìm kiếm. Bệnh trĩ khiến nhiều người gặp phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Các bác...

Chi phí cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền

Chi phí cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân khi bị bệnh trĩ. Cũng chính vì vấn đề tài chính mà nhiều bệnh nhân lựa chọn...

Tư vấn bệnh trĩ online có lợi ích gì? Nên chọn bệnh viện nào uy tín?

Tư vấn bệnh trĩ online hay bác sĩ tư vấn qua điện thoại là hình thức đang được rất nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu...

Bệnh trĩ nặng chữa bằng cách nào? Chữa ở đâu?

Trĩ là căn bệnh có nhiều người mắc nhất trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Bệnh trĩ khi không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn bệnh trĩ nặng...

Nguyên nhân bệnh trĩ chảy máu là gì?

Trĩ chảy máu là tình trạng gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Gây nên tình trạng mất máu, thiếu máu….. Vậy phải làm gì khi chảy máu trĩ?

Bệnh trĩ có chữa dứt điểm được không?

Trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ có chữa dứt điểm được không hiện nay có khá nhiều câu trả lời khác nhau, cũng chính vì thế mà bệnh nhâu phần nào cảm giác lo...

Chi phí phẫu thuật bệnh trĩ

Chi phí phẫu thuật bệnh trĩ bao nhiêu là phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết rõ hơn về vấn đề này.

Các giai đoạn của bệnh trĩ

Các giai đoạn của bệnh trĩ là các cấp độ phát triển của bệnh trĩ. Người bệnh cần chú ý tới các dấu hiệu ban đầu của bệnh để kịp thời điều trị và khám...



NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN
CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY KHI CÓ THỂ

(Thông tin hoàn toàn được bảo mật)

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !